“โออิชิ กรุ๊ป” ตอกย้ำผู้นำอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น

โออิชิ กรุ๊ป

โออิชิ กรุ๊ป เปิดกลยุทธ์หลักในการรุกตลาดในปีนี้ตอบรับกระแสผู้บริโภคตื่นตัวดูแลสุขภาพของตนเองและมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ด้วยการตอกย้ำคุณภาพของวัตถุดิบที่นำเข้าจากแหล่งคุณภาพสูงเพื่อนำมาผลิตสินค้าและสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคชาวไทย

ในการนี้ทางโออิชิ กรุ๊ปได้เชิญสื่อมวลชนไทยเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมสังเกตการณ์ถึงแหล่งต้นกำเนิดเครื่องดื่มชาเขียว และ “ตลาดโทโยสุ” ตลาดปลาและอาหารทะเลชั้นนำที่นำเข้ามาเป็นวัตถุดิบอาหารที่เน้นคุณภาพ ความสดใหม่และรสชาติของอาหารญี่ปุ่นในร้านเครือโออิชิ

โออิชิ กรุ๊ป

เริ่มจากไร่ชา “มัตสึดะ” เมืองโอมาเอซากิ ด้วยภูมิประเทศชุ่มชื้นจากสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์มาก ประกอบกับน้ำที่ได้จากเทือกเขาเจแปนแอลป์เป็นน้ำบริสุทธิ์ อุดมด้วยแร่ธาตุมากมายเหมาะกับการเพาะปลูกชาและมีความเชี่ยวชาญการปลุกชามากว่า 150 ปี ตกทอดมาถึง 5 รุ่นคนกวาดรางวัลชนะเลิศระดับประเทศมาแล้วถึง 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดได้รับรางวัล The Emperor’s Cup ชารางวัลจักรพรรดิญี่ปุ่นปี 2015

กรรมวิธีการผลิตชาที่พิถีพิถัน ใบชาทั้งหมดถูกเลือกเก็บจากยอดอ่อนใบชา หลังจากนั้นนำใบชาไปนึ่งด้วยไอน้ำ เพื่อหยุดการเปลี่ยนสีของใบชาและคงคุณภาพชาไม่ให้เสียไป แล้วนำมานวดในทันที เพื่อให้ชาเกิดกระบวนการทางเคมี ใบชาจะมีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ เพื่อคงความสดของชาให้มากที่สุด ทาง “โออิชิ” ได้นำเข้าใบชา 100% เพื่อนำมาผลิตเครื่องดื่มชาเขียว “โออิชิ โกลด์” เครื่องดื่มพรีเมียมที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ

สำหรับตลาดโทโยสุ ตลาดปลาและอาหารทะเลชั้นนำที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นมีร้านค้ากว่า 700 ร้าน และกลับมามีบรรยากาศาคึกคักหลังโควิด-19 ซึ่งเป็นศูนย์กลางของวัตถุดิบทางทะเลที่สดใหม่ และสะอาด มีการควบคุมอุณหภูมิและความเย็นภายในตลาดให้พอเหมาะ เพื่อให้สามารถรักษาคุณภาพและความสดของปลาและสินค้าอื่นๆ

โดย “โออิชิ” ได้นำเข้าวัตถุดิบจากญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นทั้งอาหารทะเล เนื้อสัตว์ และเบเกอรี โดยกลุ่มอาหารทะเลมีปริมาณการนำเข้ามากที่สุด โดย เฉพาะปลาทูน่าญี่ปุ่น จากตลาดโทโยสุ เฉลี่ยนำเข้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยมีการควบคุมอุณหภูมิระหว่างการจัดส่งอย่างเข้มงวด พร้อมกันนั้นยังดูแลการจัดเก็บวัตถุดิบอาหารอย่างมีมาตรฐาน เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงความสด ใหม่ และรสชาติที่ดีที่สุดของวัตถุดิบได้อย่างแท้จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม : บ.ต่างชาติจ่อทุ่มทุนพลังงานสีเขียวเวียดนาม