เช็กก่อนแชร์ โควิด-19 เดลตาสายพันธุ์ใหม่ ตรวจไม่พบเชื้อ

เช็กก่อนแชร์ โควิด-19

เช็กก่อนแชร์ โควิด-19 เดลตาสายพันธุ์ใหม่ ตรวจไม่พบเชื้อ จริงหรือไม่ จากแนวโน้มความเป็นไปได้ในการเพิ่มขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19

สุขภาพ ในช่วงปลายปีนี้-ต้นปีหน้า ทำให้มีการส่งต่อข้อมูลมากมายบนสังคมออนไลน์ ทั้งนี้ มีการส่งต่อชุดข้อมูลที่ว่า มีเชื้อโควิด-19 เดลตา สายพันธุ์ใหม่ ที่ไม่สามารถตรวจพบเชื้อได้ ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเป็นอย่างไร วันนี้ เครือพรินซิเพิล เฮลท์แคร์จะมาแบ่งปันข้อมูลให้ทุกคนได้ทราบกันข้อเท็จจริง จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขจากประเด็นดังกล่าว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น

เช็กก่อนแชร์ โควิด-19

“เป็นข้อมูลเท็จ” โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้เป็นข่าวเก่าจากปี พ.ศ. 2564 ปัจจุบันแทบไม่เหลือสายพันธุ์เดลตาระบาดในประเทศไทยแล้ว โดยเชื้อไวรัสที่ระบาดอยู่เกือบทั้งหมด เป็นสายพันธุ์โอมิครอน และลูกหลานของสายพันธุ์โอมิครอน ทั้งนี้ วิธีการตรวจหาเชื้อไวรัสที่มีอยู่ในประเทศไทย ทั้งแบบ ATK และ RT-PCR ยังสามารถตรวจจับสายพันธุ์เดลตาและสายพันธุ์อื่น ๆ ที่ระบาดได้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ รับวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ได้เพื่อป้องกันการรับเชื้อ ฤดูหนาวนี้ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ สามารถช่วยลดโอกาสการรับเชื้อโควิด-19 ได้ และการรับวัคซีนเข็มกระตุ้นยังมีความจำเป็น